วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บวงสรวงก่อสร้างมณฑป 5 มิย 55


นายอำเภอภูกระดึงเป็นประธานพิธีบวงสรวง


     แปดโมงครึ่งวันนี้  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลายๆคนมาตาม "หัวหน้าไม่รู้พระมาจากไหนมาทำพิธีบวงสรวงที่หน้าโรงพยาบาล"  เอาละซิครับ
     สักครู่ก็มีโทรศัพธ์มาตามอีกหลายรอบ  ทั้งจากหมอมิ้งและก็โจ  "มาแม๊"  โอเคถ้างั้นไปกัน  ที่หน้ามณฑปก็เลยถึงบางอ้อ   พบว่าเป็นหลวงพ่อดำ  เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านเสี้ยวใต้  อ.เมือง  เลขาฯพระครูสท้าน   เฮ้อ  โล่งอกนึกว่าใคร

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูกระดึง  ร่วมพิธีบวงสรวง

สาธุ....ขอแบบเด็ดๆ
สาธุ...ขอให้โชคดีทุกคน

     หลวงพ่อท่านนัดกับท่านปลัดจังหวัดเลย  (นายเริงชัย  ชัยวัฒน์) และท่านนนายอำเภอภูกระดึงร่วมกับโยมที่ติดตามหลวงพ่อท่านมาจากบ้านเสี้ยวและบ้านโพนป่าแดงมาทำพิธีบวงสรวงเทพยดาและภูมิเจ้าที่เพื่อขอขมาในการขออนุญาตสร้างมณฑปและหอพระ บริเวณโรงพยาบาลภูกระดึง  เวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับการประสานว่าท่านปลัดจีงหวัดติดราชการด่วนไม่สามารถมาร่วมพิธีได้  จึงมอบหมายให้ท่านนายอำเภอภูกระดึง (นายสุนันท์  เจริญยุทธ) เป็นประธานพิธีแทน
    หลังเสร็จพิธี หลวงพ่อท่านแจ้งกับกรรมการบริหารโรงพยาบาลหลายท่าน  รวมถึงท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูกระดึง  ได้รับทราบความก้าวหน้าของการก่อสร้างและการบริจาคที่มีตามมา ดังนี้


  1. เตียงผู้ป่วย 40 เตียงมีผู้มีจิตศรัทธารับเป็นเจ้าภาพแล้ว (ขอหารือในกรรมการบริหาร รพ.อีกรอบตอนบ่าย)
  2. การทาสีอาคารสกลมหาสังฆปรินายก  องค์ที่ 16 โรงพยาบาลภูกระดึง   ยังไม่ได้หาเจ้าภาพแต่จะใช้วิธีบอกกล่าวกับผู้มีจัตศรัทธา  หลังจากนั้นจึงหางบประมาณที่เป็นค่าแรงในการจ้างทาสีอีกรอบ...รอความเห็นเรื่องสีที่จะทาว่าเป็นสีอะไร  Code อะไร
รอประชุมกรรมการบริหารตอนบ่ายครับ

       รายการขอบริจาค Review แล้วขอ 3 อย่างคือ Defiblilator , EKG 12 lead , Oxygen concentrate   3  รายการพอครับ....เกรงใจคนบริจาคแต่ถ้าได้ก็ดีครับ รายการคงค้างที่ยังไม่มีและขอบริจาคคือ
1.  Infution pump    10  เครื่อง
2.  Radian  warmmer
3.  Incubator
4. Oxygen sat  สำหรับเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น