ศูนย์ประกันสุขภาพ โรงพยาบาลภูกระดึง อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย
ปรัชญา / ค่านิยม / อุดมการณ์ร่วม
- ดูแลประชาชนให้มีหลักประกันสุขภาพ
- พิทักษ์สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนพึงได้
- รักษาสิทธิสุดท้าย คือ สิทธิความเป็นมนุษย์
- เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 -24.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
- งานบริการและพัฒนาระบบประกันสุขภาพ
- ดำเนินการให้ประชาชนมีหลักประกันสุขภาพ ตามสิทธิที่พึงได้รับ(ขึ้นทะเบียนออกบัตร ประสานงาน ส่งต่อให้ได้รับสิทธิหลักประกัน ส่งมอบบัตรประกันสุขภาพ)
- พิทักษ์สิทธิประโยชน์ของผู้มีหลักประกันฯ ให้ได้รับบริการตามสิทธิ
- จัดบริการแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ ให้เข้าถึงอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม
- ให้คำปรึกษา รับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมทั้งแก้ไขปัญหาของผู้รับบริการ
- ดำเนินการตรวจสอบรับรองสิทธิ และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ
- ประมวลผลเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อจัดทำรายงานประจำเดือน/ปี
- เป็นศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารด้านงานศูนย์ประกันสุขภาพ
- ให้ความรู้ ประกาศ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานหลักประกันสุขภาพ
- งานประกันสังคม
- งานบริการผู้ประสบภัยจากรถ
- งานขึ้นทะเบียนบัตรแรงงานต่างด้าว
- งานขึ้นทะเบียนสิทธิเบิกจ่ายตรง กรมบัญชีกลาง
- งานประกันสุขภาพ ห้องเบอร์ 1 อาคารผู้ป่วยนอก
ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
- ติดต่อด้วยตนเอง งานประกันสุขภาพ ห้องเบอร์ 1 อาคารผู้ป่วยนอก
- โทรศัพท์ 042-871016-7 ต่อ 109
- โทรสาร 042-871016-7
- email : phukraduenghospital@gmail.com
- แจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านเวปบล๊อค http://maplepkd.blogspot.com
- จดหมาย
- ตู้รับฟังความคิดเห็น
- ทีมเยี่ยมบ้าน
- หน่วยงานต่างๆ
- ตัวแทนชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข
Service Profile
หน่วยงาน ศูนย์ประกันสุขภาพ
บริบท (Context)
1. หน้าที่และเป้าหมาย
หน้าที่
1. หน้าที่และเป้าหมาย
หน้าที่
- พัฒนาบริการงานหลักประกันสุขภาพให้ครอบคลุมประชาชนในเขตรับผิดชอบ และพิทักษ์สิทธิประโยชน์ด้านหลักประกันสุขภาพของผู้รับบริการ
- การจัดบริการงานด้านสังคมสงเคราะห์ให้แก่ประชาชนเด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ส่งเสริมให้ประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีส่วนร่วมในการดูแลคนในชุมชน
เป้าหมาย
ศูนย์ประกันสุขภาพผ่านการรับรอง ตามมาตรฐานศูนย์บริการงานหลักประกันสุขภาพ ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
การดำเนินงานจัดทำข้อมูลหลักประกันสุขภาพให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมายมีถูกต้อง ครอบคลุมและรวดเร็ว
ศูนย์ประกันสุขภาพมีบุคลากรที่มีศักยภาพสูง มีสุขภาวะที่ดี และมีความสุข
เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้รับบริการด้านสังคมสงเคราะห์อย่างเหมาะสม
ศูนย์ประกันสุขภาพมีภาพลักษณ์ด้านบริการที่ดี เคารพในสิทธิและศักดิ์ศรีความเท่าเทียมกันของความเป็นมนุษย์
ปรัชญา / ค่านิยม / อุดมการณ์ร่วม ศูนย์ประกันสุขภาพผ่านการรับรอง ตามมาตรฐานศูนย์บริการงานหลักประกันสุขภาพ ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
การดำเนินงานจัดทำข้อมูลหลักประกันสุขภาพให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมายมีถูกต้อง ครอบคลุมและรวดเร็ว
ศูนย์ประกันสุขภาพมีบุคลากรที่มีศักยภาพสูง มีสุขภาวะที่ดี และมีความสุข
เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้รับบริการด้านสังคมสงเคราะห์อย่างเหมาะสม
ศูนย์ประกันสุขภาพมีภาพลักษณ์ด้านบริการที่ดี เคารพในสิทธิและศักดิ์ศรีความเท่าเทียมกันของความเป็นมนุษย์
- ดูแลประชาชนให้มีหลักประกันสุขภาพ
- พิทักษ์สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนพึงได้
- รักษาสิทธิสุดท้าย คือ สิทธิความเป็นมนุษย์
- เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 -24.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
- งานบริหารจัดการ
- ประสานการจัดทำแผน แผนปฏิบัติการ แผนงบประมาณ และแผนงานอื่นๆ ของศูนย์ประกันสุขภาพ
- ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานแก่ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง
- ดำเนินการด้านงานธุรการ งานสารบรรณ ของหน่วยงาน
- ดำเนินงานด้านบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพภาคประชาชน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
- งานบริการและพัฒนาระบบประกันสุขภาพ
- ดำเนินการให้ประชาชนมีหลักประกันสุขภาพ ตามสิทธิที่พึงได้รับ(ขึ้นทะเบียนออกบัตร ประสานงาน ส่งต่อให้ได้รับสิทธิหลักประกัน ส่งมอบบัตรประกันสุขภาพ)
- พิทักษ์สิทธิประโยชน์ของผู้มีหลักประกันฯ ให้ได้รับบริการตามสิทธิ
- จัดระบบบริการแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ ให้เข้าถึงอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม
- จัดระบบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมทั้งแก้ไขปัญหาของผู้รับบริการ
- ดำเนินการตรวจสอบรับรองสิทธิ และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ
- ประมวลผลเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อจัดทำรายงานประจำเดือน/ปี
- เป็นศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารด้านงานศูนย์ประกันสุขภาพ
- ให้ความรู้ ประกาศ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานหลักประกันสุขภาพ
- งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น