งานประกันสุขภาพ

ศูนย์ประกันสุขภาพ โรงพยาบาลภูกระดึง  อำเภอภูกระดึง  จังหวัดเลย
ปรัชญา / ค่านิยม / อุดมการณ์ร่วม
  • ดูแลประชาชนให้มีหลักประกันสุขภาพ
  • พิทักษ์สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนพึงได้
  • รักษาสิทธิสุดท้าย คือ สิทธิความเป็นมนุษย์
ขอบเขตการให้บริการ
  • เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 -24.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
  • งานบริการและพัฒนาระบบประกันสุขภาพ
    • ดำเนินการให้ประชาชนมีหลักประกันสุขภาพ ตามสิทธิที่พึงได้รับ(ขึ้นทะเบียนออกบัตร ประสานงาน ส่งต่อให้ได้รับสิทธิหลักประกัน ส่งมอบบัตรประกันสุขภาพ)
    • พิทักษ์สิทธิประโยชน์ของผู้มีหลักประกันฯ ให้ได้รับบริการตามสิทธิ
    • จัดบริการแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ ให้เข้าถึงอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม
    • ให้คำปรึกษา รับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมทั้งแก้ไขปัญหาของผู้รับบริการ
    • ดำเนินการตรวจสอบรับรองสิทธิ และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ
    • ประมวลผลเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อจัดทำรายงานประจำเดือน/ปี
    • เป็นศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารด้านงานศูนย์ประกันสุขภาพ
    • ให้ความรู้ ประกาศ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานหลักประกันสุขภาพ
  • งานประกันสังคม
  • งานบริการผู้ประสบภัยจากรถ
  • งานขึ้นทะเบียนบัตรแรงงานต่างด้าว
  • งานขึ้นทะเบียนสิทธิเบิกจ่ายตรง กรมบัญชีกลาง
    สถานที่ตั้ง
      • งานประกันสุขภาพ ห้องเบอร์ 1 อาคารผู้ป่วยนอก
      ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
      1. ติดต่อด้วยตนเอง งานประกันสุขภาพ ห้องเบอร์ 1 อาคารผู้ป่วยนอก 
      2. โทรศัพท์ 042-871016-7 ต่อ 109
      3. โทรสาร 042-871016-7
      4. email : phukraduenghospital@gmail.com
      5. แจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านเวปบล๊อค http://maplepkd.blogspot.com
      6. จดหมาย
      7. ตู้รับฟังความคิดเห็น
      8. ทีมเยี่ยมบ้าน
      9. หน่วยงานต่างๆ
      10. ตัวแทนชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุข 

      Service Profile

      หน่วยงาน ศูนย์ประกันสุขภาพ


      บริบท (Context)
      1. หน้าที่และเป้าหมาย
      หน้าที่

      1. พัฒนาบริการงานหลักประกันสุขภาพให้ครอบคลุมประชาชนในเขตรับผิดชอบ และพิทักษ์สิทธิประโยชน์ด้านหลักประกันสุขภาพของผู้รับบริการ
      2. การจัดบริการงานด้านสังคมสงเคราะห์ให้แก่ประชาชนเด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ส่งเสริมให้ประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีส่วนร่วมในการดูแลคนในชุมชน

      เป้าหมาย

      1. ศูนย์ประกันสุขภาพผ่านการรับรอง ตามมาตรฐานศูนย์บริการงานหลักประกันสุขภาพ ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

      2. การดำเนินงานจัดทำข้อมูลหลักประกันสุขภาพให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมายมีถูกต้อง ครอบคลุมและรวดเร็ว

      3. ศูนย์ประกันสุขภาพมีบุคลากรที่มีศักยภาพสูง มีสุขภาวะที่ดี และมีความสุข

      4. เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้รับบริการด้านสังคมสงเคราะห์อย่างเหมาะสม

      5. ศูนย์ประกันสุขภาพมีภาพลักษณ์ด้านบริการที่ดี เคารพในสิทธิและศักดิ์ศรีความเท่าเทียมกันของความเป็นมนุษย์

      ปรัชญา / ค่านิยม / อุดมการณ์ร่วม
      • ดูแลประชาชนให้มีหลักประกันสุขภาพ
      • พิทักษ์สิทธิประโยชน์ที่ประชาชนพึงได้
      • รักษาสิทธิสุดท้าย คือ สิทธิความเป็นมนุษย์
      ข. ขอบเขตการให้บริการ
      • เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 -24.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
      1. งานบริหารจัดการ
        1. ประสานการจัดทำแผน แผนปฏิบัติการ แผนงบประมาณ และแผนงานอื่นๆ ของศูนย์ประกันสุขภาพ
        2. ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานแก่ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง
        3. ดำเนินการด้านงานธุรการ งานสารบรรณ ของหน่วยงาน
        4. ดำเนินงานด้านบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพภาคประชาชน ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
        5. งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย
      2. งานบริการและพัฒนาระบบประกันสุขภาพ
        1. ดำเนินการให้ประชาชนมีหลักประกันสุขภาพ ตามสิทธิที่พึงได้รับ(ขึ้นทะเบียนออกบัตร ประสานงาน ส่งต่อให้ได้รับสิทธิหลักประกัน ส่งมอบบัตรประกันสุขภาพ)
        2. พิทักษ์สิทธิประโยชน์ของผู้มีหลักประกันฯ ให้ได้รับบริการตามสิทธิ
        3. จัดระบบบริการแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ ให้เข้าถึงอย่างเสมอภาคและเป็นธรรม
        4. จัดระบบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ รวมทั้งแก้ไขปัญหาของผู้รับบริการ
        5. ดำเนินการตรวจสอบรับรองสิทธิ และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้มีหลักประกันสุขภาพ
        6. ประมวลผลเพื่อวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อจัดทำรายงานประจำเดือน/ปี
        7. เป็นศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารด้านงานศูนย์ประกันสุขภาพ
        8. ให้ความรู้ ประกาศ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานหลักประกันสุขภาพ
        9. งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย


      ไม่มีความคิดเห็น:

      แสดงความคิดเห็น