วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ห้องเก็บบัตรล้น...

Update  3  มิถุนายน 2555
   นับถึงวันนี้  20  วันยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานของห้องทำงาน..รอจนกระทั่งห้องฟันเริ่มก่อสร้าง  ในส่วนของระบบบริการเวชระเบียนได้เริ่มทำเวชระเบียนออนไลน์แล้วปริมาณงานมากกว่า 70%  ในส่วนของการปรับแบบฟอร์มยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ  โดยหลักประกอบด้วย
   1. แบบรายงานฉีดยาและทำแผลต่อเนื่อง
   2. OPD Card  ที่ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมาใช้การบันทึกในแบบบริการของแผนกเช่น  ทันตกรรม  กายภาพบำบัด  PCU  รวมถึงแพทย์แผนไทย 
   3. การออกแบบแบบฟอร์มสำหรับงานบริการต่างๆ

21 พฤษภาคม 2553   พนักงานที่ห้องบัตรออกมาพร้อมกับสีหน้าบ่งบอกถึงความยุ่งยาก  ถึงที่สุด "หัวหน้า  จัดการช่วยหน่อย  ตู้เก็บบัตรหมุนไม่ได้แล้ว"..เอาหละไหนดูซิ
มิน่าละ...เป็นช้างก็ไม่เคลื่อนครับ  พังหมดซะงั้น พวงมาลัยหมุนพัง  ลูกปืนฐานตู้แตก  หล่นหายอีก  โซ่ของพวงมาลัยตู้ก็ทำท่าจะขาด...เฮ้อ

จัดการต่อโดยคณะกรรมการบริหารเห็นชอบให้ดำเนินการ
1. ขยายส่วนจัดเก็บ
        เร่งด่วน   1.1  ขยายไปส่วนของห้องน้ำ (ทุบผนัง)
                       1.2  ปรับให้ตู้เก็บบัตร  Fix  เพื่อให้เข้าค้นและจัดเก็บได้
        อนาคต   1.3  ออกแบบห้องเก็บเวชระเบียน  ให้ใช้งานได้ครอบคลุมงานที่รับผิดชอบ(เวชระเบียน สารสนเทศ  งานประกันสุขภาพและแผนงานฯ)
 2. จัดการเวชระเบียนที่มีอยู่
                       2.1 ประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารเวชระเบียนและบริการเวชระเบียน
                              - เก็บไว้กี่ปี
                              - เวชระเบียนของแผนกไหนที่มีต้องพิมพ์ เพียงบันทึกด้วย  Hosxp  เพื่อลดปริมาณกระดาษ
                              - ปรับปรุงเวชระเบียนให้กระชับ  ครบถ้วน (เช่น ออกแบบเวชระเบียนสำหรับฉีดยาต่อเนื่อง  เวชระเบียนสำหรับทำแผลต่อเนื่องหรือบริการต่อเนื่องอื่นๆเช่น  กายภาพบำบัด  แพทย์แผนไทย  เป็นต้น
                       2.2 พัฒนาระบบสารสนเทศช่วยในการจัดการเวชระเบียนที่มีอยู่ เช่น  การ Scan เวชระเบียนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในให้สามารถสืบค้นผ่าน Intranet  และรองรับผ่าน Hosxp  ได้  (ตอนนี้สำเร็จมากกว่าร้อยละ  80  แล้วครับ  เตรียมนำเสนอในคณะกรรมการบริหารต้นเดือนมิถุนายน 2555) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น